വിശുദ്ധ ബോണിഫസ് തൻ്റെ വിശ്വാസത്തിൽ വളരെ ധീരനായിരുന്നു. ആളുകളെ ക്രിസ്തുവിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാൻ അന്നത്തെ പ്രാദേശിക ആചാരങ്ങളും സംസ്കാരവും ഉപയോഗിക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം താൽപ്പര്യം കാണിച്ചു.
തൻ്റെ ആംഗ്ലോ-സാക്സൺ കുടുംബത്തിൻ്റെ ആദ്യ വിസമ്മതം മറികടന്ന് ബെനഡിക്റ്റൈൻ ആശ്രമങ്ങളിൽ വിദ്യാഭ്യാസം നേടി, ഏകദേശം 30 വയസ്സുള്ളപ്പോൾ ഒരു വൈദികനായി. ഇംഗ്ലണ്ടിൽ തുടരുന്നതിനുപകരം, വിൻഫ്രിഡ് ഒരു മിഷനറിയാകാൻ തീരുമാനിച്ചു.
716-ൽ, മറ്റ് ആംഗ്ലോ-സാക്സൺ മിഷനറിമാരുടെ പാത പിന്തുടർന്ന് അദ്ദേഹം ഫ്രിസിയയിലേക്ക് യാത്ര ചെയ്തു. എന്നിരുന്നാലും, പ്രാദേശിക ഭരണാധികാരിക്ക് അദ്ദേഹത്തെ താൽപ്പര്യം ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. താമസിയാതെ പ്രദേശം വിട്ടു.
ഇംഗ്ലണ്ടിലേക്ക് മടങ്ങിയ ശേഷം, വിൻഫ്രിഡ് തൻ്റെ ആശ്രമത്തിൻ്റെ മഠാധിപതിയായി തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ടു. അപ്പോഴും അദ്ദേഹം ആ സ്ഥാനം നിരസിക്കുകയും 718-ൽ റോമിലേക്ക് പോവുകയും ചെയ്തു. അവിടെ വെച്ച് ഗ്രിഗറി രണ്ടാമൻ മാർപ്പാപ്പയെ കണ്ടുമുട്ടി, അദ്ദേഹത്തിന് ബോണിഫസ് എന്ന പേര് നൽകി.
719 മെയ് 15-ന്, സുവിശേഷം പ്രചരിപ്പിക്കാനുള്ള ബോണിഫേസിൻ്റെ ആഗ്രഹത്തിന് മാർപ്പാപ്പ അനുമതി നൽകി. രാഷ്ട്രീയ കാലാവസ്ഥ മാറിയ ഫ്രിസിയയിൽ ബോണിഫസ് ഒരിക്കൽ കൂടി സന്ദർശിച്ചു. ഒരു മിഷനറി എന്ന നിലയിൽ വിലപ്പെട്ട അനുഭവം നേടാൻ ഇത് അദ്ദേഹത്തെ അനുവദിച്ചു, അത് പിന്നീട് അദ്ദേഹം ഹെസ്സെയിൽ ഉപയോഗിച്ചു.
722-ൽ ബോണിഫസ് മെത്രാനായി. താമസിയാതെ ഫ്രാങ്ക്സിൻ്റെ കരോലിംഗിയൻ ഭരണാധികാരിയായ ചാൾസ് മാർട്ടലിൻ്റെ സംരക്ഷണം അദ്ദേഹത്തിന് ലഭിച്ചു. ഈ സംരക്ഷണത്തിലൂടെ അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പാത എളുപ്പമാക്കി, ബോണിഫസ് മിഷനറി പ്രവർത്തനത്തിലേക്ക് മടങ്ങി.
ഒരു വലിയ ഓക്ക് മരത്തിൻ്റെ രൂപത്തിൽ ഒരു നോർസ് ദേവതയെ ആരാധിക്കുന്ന ഒരു ഗോത്രത്തെ സാക്സോണിയിൽ കണ്ടുമുട്ടിയതിനെക്കുറിച്ച് സെൻ്റ് ബോണിഫേസിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു കഥ പറയുന്നു.
ബോണിഫസ് മരത്തിനരികിലേക്ക് നടന്നു, ഷർട്ട് അഴിച്ചു, ഒരു കോടാലി എടുത്തു, ഒന്നും പറയാതെ അത് വെട്ടിക്കളഞ്ഞു. എന്നിട്ട് ചോദിച്ചു: “നിൻ്റെ ശക്തനായ ദൈവം എങ്ങനെ നിൽക്കുന്നു? എൻ്റെ ദൈവം അവനെക്കാൾ ശക്തനാണ്. ” ബോണിഫസ് തൻ്റെ പ്രവൃത്തികൾക്ക് ഉടൻ ശിക്ഷിക്കപ്പെട്ടില്ല എന്ന് അതിൻ്റെ ആരാധകർ കണ്ടപ്പോൾ മതപരിവർത്തനം തുടർന്നു.
725 മുതൽ 735 വരെ തുറിംഗിയയിൽ ) ബോണിഫസ് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ചു. 732-ൽ അദ്ദേഹത്തിന് പാലിയം ലഭിച്ചു. അത് അദ്ദേഹത്തെ ഒരു ആർച്ച് ബിഷപ്പാക്കുകയും “വിശ്വാസികൾ വർധിച്ചിടത്തെല്ലാം ബിഷപ്പുമാരെ പ്രതിഷ്ഠിക്കാനുള്ള” കഴിവ് നൽകുകയും ചെയ്തു. തൻ്റെ മതംമാറ്റം പ്രാബല്യത്തിൽ വന്നതോടെ, ബോണിഫസ് താൻ നേരിട്ട ഏതെങ്കിലും മതവിരുദ്ധതയെ തടയാൻ പരമാവധി ശ്രമിച്ചു. ബവേറിയയിലെ പള്ളി സംഘടിപ്പിക്കുക എന്ന തൻ്റെ അടുത്ത ദൗത്യത്തിലും അദ്ദേഹം അതേ തീക്ഷ്ണത പ്രയോഗിച്ചു.
ബോണിഫേസ്, മാർട്ടലിൻ്റെ മക്കളായ കാർലോമൻ, പെപിൻ എന്നിവരുമായി ചർച്ച് നവീകരണത്തെക്കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്തു. ഇത് ഫ്രാങ്കിഷ് പുരോഹിതന്മാർ റോമിനോട് കൂടുതൽ അടുക്കുന്നതിന് കാരണമായി.
മെയിൻസിലെ ആർച്ച് ബിഷപ്പായി പോപ്പ് സക്കറി നാമകരണം ചെയ്തിരുന്ന ബോണിഫസ്, 751-ൽ പെപിൻ മൂന്നാമനെ രാജാവായി കിരീടമണിയിച്ചിരിക്കാം. ബോണിഫസ് കിരീടധാരണത്തിന് മേൽനോട്ടം വഹിച്ചാലും ഇല്ലെങ്കിലും, മതപരവും രാഷ്ട്രീയവുമായ വികാസത്തെ സ്വാധീനിക്കാൻ അദ്ദേഹം മാർപ്പാപ്പ അധികാരത്തിന് അടിത്തറയിട്ടിരുന്നു.
മിഷനറി പ്രവർത്തനത്തിലേക്ക് മടങ്ങിയ ശേഷം, 754 ജൂൺ 5-ന് അദ്ദേഹം ഹോളണ്ടിലെ ദൗത്യത്തിനിടെ രക്തസാക്ഷിയായി. അവിടെ ഒരു കൂട്ടം വിജാതീയർ അദ്ദേഹത്തെയും അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ 52 കൂട്ടാളികളെയും ആക്രമിച്ച് കൊലപ്പെടുത്തി. 744-ൽ അദ്ദേഹം സ്ഥാപിച്ച ഫുൾഡയിലെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മൃതദേഹം കൊണ്ടുപോയി.
“ജർമ്മനിയുടെ അപ്പോസ്തലൻ” എന്ന് കരുതപ്പെടുന്ന സെൻ്റ് ബോണിഫസ്, ജർമ്മനിയിലെ പോലെ മദ്യനിർമ്മാതാക്കളുടെയും തയ്യൽക്കാരുടെയും രക്ഷാധികാരിയായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.