Daily Saints Reader's Blog

വിശുദ്ധ ക്ലമന്റ് മാര്‍പാപ്പ: നവംബർ 23

അന്ത്യോക്യയിലെ വിശുദ്ധ ഇഗ്നേഷ്യസ്, സ്മിർണയിലെ വിശുദ്ധ പോളികാർപ്പ് എന്നിവരോടൊപ്പം “അപ്പോസ്തോലിക പിതാവ്” എന്ന പദവി വഹിക്കുന്ന മൂന്ന് ആദ്യകാല സഭാപിതാക്കന്മാരിൽ ഒരാളാണ് വിശുദ്ധ ക്ലെമൻ്റ്.

അപ്പോസ്തലന്മാരെ വ്യക്തിപരമായി അറിയുകയും അവരിൽ നിന്ന് സുവിശേഷം സ്വീകരിക്കുകയും അപ്പോസ്തലന്മാരുടെ ആദ്യ അവകാശികളും പിൻഗാമികളും ആയിത്തീരുകയും ചെയ്തവരാണ് അപ്പസ്തോലിക പിതാക്കന്മാർ.

വിശുദ്ധ ക്ലെമൻറ് മാർപ്പാപ്പയെ കുറിച്ച്, വിശുദ്ധ ഐറേനിയസ് (c. 130-c. 202) എഴുതി, “ഈ മനുഷ്യൻ, വാഴ്ത്തപ്പെട്ട അപ്പോസ്തലന്മാരെ കാണുകയും അവരുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുകയും ചെയ്തതിനാൽ, അപ്പോസ്തലന്മാരുടെ പ്രസംഗം ഇപ്പോഴും പ്രതിധ്വനിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് പറയാവുന്നതാണ്. അവൻ്റെ കാതുകളും അവൻ്റെ കൺമുമ്പിൽ അവരുടെ പാരമ്പര്യങ്ങളും.

വിശുദ്ധ ക്ലെമൻ്റ് മാർപാപ്പ കൊരിന്തിലെ സഭയ്ക്ക് അയച്ച ദീർഘവും ഹൃദയസ്പർശിയായതുമായ കത്ത് സമൂഹത്തിൻ്റെ ആഭ്യന്തര സംഘട്ടനത്തെയും ഭിന്നതയെയും അഭിസംബോധന ചെയ്തു. ഡൊമിഷ്യൻ ചക്രവർത്തിയുടെ നയങ്ങൾക്കു കീഴിലുള്ള റോമിലെ പീഡനം നിമിത്തം പ്രതികരിക്കാൻ വൈകിയ ക്ലെമൻറ് മാർപാപ്പയോട് കൊരിന്ത്യക്കാർ മാർഗനിർദേശം തേടി.

തൻ്റെ കത്തിൽ ക്ലെമൻ്റ് മാർപാപ്പ തുടങ്ങുന്നത് ഇങ്ങനെയാണ്: “പ്രിയപ്പെട്ട സഹോദരന്മാരേ, നമുക്കുതന്നെ സംഭവിച്ച പെട്ടെന്നുള്ളതും തുടർച്ചയായതുമായ വിപത്തുകളാൽ, നിങ്ങൾ ഞങ്ങളോട് കൂടിയാലോചിച്ച കാര്യങ്ങളിലേക്ക് ശ്രദ്ധ തിരിക്കാൻ ഞങ്ങൾ അൽപ്പം വൈകിയതായി ഞങ്ങൾക്ക് തോന്നുന്നു.

” 96-ൽ ഡൊമിഷ്യൻ ചക്രവർത്തിയുടെ മരണവും പീഡനത്തിന് താൽക്കാലിക വിരാമവും ഉണ്ടായതോടെ, കൊരിന്തിലെ സഭ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാൻ ക്ലെമൻ്റ് മാർപാപ്പയ്ക്ക് കഴിഞ്ഞു.

റോമിൽ നിന്ന് ക്ലെമൻ്റ് മാർപാപ്പ കൊരിന്ത്യക്കാർക്ക് അയച്ച കത്ത്, തുടക്കത്തിൽ പീറ്റർ കൈവശപ്പെടുത്തിയിരുന്ന റോമിലെ സീ ഓഫ് റോമിൽ വസിച്ചിരുന്ന അധികാരത്തെ യുവ സഭ അംഗീകരിച്ചുവെന്നതിൻ്റെ ആദ്യ സൂചനകളിലൊന്നാണ്. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ കത്ത് ഉപദേശപരവും അജപാലനപരവുമാണ്,

പുതിയ നിയമത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ലെങ്കിലും കാനോനിക്കൽ സുവിശേഷങ്ങൾക്കും പുതിയ നിയമത്തിലെ കത്തുകൾക്കും ഒപ്പം ആദിമ സഭയിൽ ഇത് പലപ്പോഴും വായിക്കുകയും ബഹുമാനിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു.

കൊരിന്ത്യക്കാർക്ക് ക്ലെമൻ്റ് എഴുതിയ കത്തെക്കുറിച്ച് വിശുദ്ധ ഐറേനിയസ് ഉദ്ധരിച്ചുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം എഴുതി, “ഈ ക്ലെമെൻ്റിൻ്റെ കാലത്ത്, കൊരിന്തിലെ സഹോദരന്മാർക്കിടയിൽ ചെറിയ അഭിപ്രായവ്യത്യാസങ്ങളൊന്നും ഉണ്ടായിട്ടില്ല, റോമിലെ സഭ കൊരിന്ത്യക്കാർക്ക് ഏറ്റവും ശക്തമായ ഒരു കത്ത് അയച്ചു, അവരെ പ്രബോധിപ്പിച്ചു. സമാധാനം, അവരുടെ വിശ്വാസം പുതുക്കൽ, അപ്പോസ്തലന്മാരിൽ നിന്ന് ഈയിടെ ലഭിച്ച പാരമ്പര്യം പ്രഖ്യാപിക്കൽ…”

വിഭജനങ്ങളെ അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നതിനു പുറമേ, പിതാവ് പുത്രനെ അയച്ചു, പുത്രൻ അപ്പോസ്തലന്മാരെ അയച്ചു, അപ്പോസ്തലന്മാർ അവരുടെ പിൻഗാമികളെ അയച്ചു, എന്നിങ്ങനെ സഭയുടെ ശ്രേണീകൃത ഘടനയെക്കുറിച്ച് പോപ്പ് ക്ലെമൻ്റ് വിശദീകരിക്കുന്നു. ഈ കൂദാശ ഘടന സ്വർഗ്ഗത്തിലെ പിതാവിൽ നിന്ന് ക്രമീകരിച്ച രീതിയിൽ സ്ഥാനാരോഹണത്തിലൂടെ മുന്നോട്ട് പോകുന്നു.

98-ൻ്റെ തുടക്കത്തിൽ, ട്രാജൻ ചക്രവർത്തിയായിത്തീർന്നു, ക്രിസ്ത്യാനികളോടുള്ള സമീപനത്തിൽ അദ്ദേഹം സൗമ്യനായിരുന്നു, എന്നിരുന്നാലും അവരുടെ വിശ്വാസം ത്യജിക്കാനും റോമൻ ദൈവങ്ങളെ ബഹുമാനിക്കാനും വിസമ്മതിച്ചാൽ അവരെ വധിക്കാനോ നാടുകടത്താനോ അദ്ദേഹം മടിച്ചില്ല.

നാലാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഒരു ഐതിഹ്യമനുസരിച്ച്, ട്രാജൻ ചക്രവർത്തി ക്ലെമൻ്റ് മാർപ്പാപ്പയെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും ടൗറിക് ചെർസോണീസിലേക്ക് (ഇന്നത്തെ ക്രിമിയ) നാടുകടത്തുകയും അവിടെ ഒരു കല്ല് ക്വാറിയിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ നിർബന്ധിതനാവുകയും ചെയ്തു. അവിടെ, അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ സഹതടവുകാർ, അവരിൽ ചിലർ ക്രിസ്ത്യാനികളും, പട്ടിണിയും നിർജ്ജലീകരണവും ആയിരുന്നു.

പോപ്പ് ക്ലെമൻ്റ് ഒരു ആട്ടിൻകുട്ടി പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നത് കണ്ടു, അത് സ്വർഗ്ഗത്തിൽ നിന്നുള്ള അടയാളമാണെന്ന് വിശ്വസിച്ച്, കോടാലി കൊണ്ട് നിലത്ത് അടിച്ചു, ഒരു നീരുറവ ഒഴുകി. ഇത് മറ്റ് പല തടവുകാരുടെയും മതംമാറ്റത്തിന് കാരണമായി

. ഈ വാർത്ത ചക്രവർത്തിയുടെ അടുത്തെത്തിയപ്പോൾ, പോപ്പ് ക്ലെമൻ്റിൻ്റെ ജനപ്രീതിയിൽ രോഷാകുലനായി, അദ്ദേഹത്തെ വധിക്കാൻ ഉത്തരവിട്ടു. ക്ലെമൻ്റിൻ്റെ കഴുത്തിൽ ഒരു നങ്കൂരം കെട്ടി കരിങ്കടലിലേക്ക് വലിച്ചെറിയപ്പെട്ടു.

ഒൻപതാം നൂറ്റാണ്ടിൻ്റെ മധ്യം മുതൽ ഒമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടിൻ്റെ അവസാനം വരെ, സഹോദരന്മാരായ സിറിലും മെത്തോഡിയസും അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മൃതദേഹം അത്ഭുതകരമായി കണ്ടെത്തി റോമിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു, അവിടെ അത് ഇപ്പോൾ സെൻ്റ് ക്ലെമൻ്റ് ചർച്ചിൽ അടക്കം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

ആദിമ സഭയെ വളരാനും അഭിവൃദ്ധി പ്രാപിക്കാനും സഹായിച്ച അനേകം ആളുകളിൽ മാർപാപ്പയും ഉൾപ്പെടുന്നു. ഒരു പിൻഗാമിയെന്ന നിലയിൽ അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ അതുല്യമായ പങ്ക്, യേശു തൻ്റെ സഭ പണിത ആ “പാറ” ആയിത്തീർന്ന ചുരുക്കം ചിലരിൽ ഒരാളായി അദ്ദേഹത്തെ മാറ്റി.